I. NGUYÊN TẮC LUÂN LÝ TUYỀN THỐNG

1 / Nguyên tắc bảo vệ sự sống

 

Sự xác nhận của con người không thể được coi như một cái gì đó ở bên ngoài ngôi vị, nhưng tự nó có được nền tảng giá trị của người dùng chính.

Con người là một tinh thần có thể, thông qua nền tảng giá trị từ sự sống và nhờ nó mà có vị trí để lấy chính mình và đi vào thời gian và không gian. Cũng chính con người nhờ sự sống, cũng có thể tự do cũng có thể thiết lập và thể hiện các giá trị khác nhau như sự tự do, tính xã hội và cả dự phóng cho tương lai. Bên trên nền tảng giá trị đó chỉ có thể là sự hoàn thiện hoàn toàn và tinh thần của vị trí mà thôi, và chỉ có hoàn toàn và cao cả mới có thể hỏi người ta phải hy sinh sự sống chính của mình, trong trường hợp thiện tinh thần và luân phiên không thể đạt được nếu không có sự hy sinh (Ví dụ: các thánh tử đạo hy sinh mạng để làm chứng cho đức tin). Trong trường hợp này, lợi ích và luân chuyển, không bao giờ được thiết lập để thúc đẩy những người khác,nhưng có thể hiện tại như một sự tự nguyện. Vị trí đạo diễn hy sinh mạng của mình cách chính đáng, khi không có bất kỳ đường nào khác để thực hiện điều khiển luân phiên hoàn thiện và xã hội. Người chịu trách nhiệm về cái chết của các giám đốc chính là những người bị thiệt hại, những người chủ động ra lệnh thi hành án cho mọi người. Các thánh tử đạo không đưa ra những cái chết cho chính mình, mà là những người khác, những người bị thiệt hại. Các diễn đàn, vì muốn trung thành với đức tin, nên phải chấp nhận mạng hy sinh. Các thánh tử đạo không đưa ra những cái chết cho chính mình, mà là những người khác, những người bị thiệt hại. Các diễn đàn, vì muốn trung thành với đức tin, nên phải chấp nhận mạng hy sinh.Các thánh tử đạo không đưa ra những cái chết cho chính mình, mà là những người khác, những người bị thiệt hại. Giám đốc, vì muốn trung thành với đức tin, nên phải chấp nhận mạng hy sinh.

Nguyên tắc bảo vệ sư sống có thể xác định giúp chúng ta có thể đánh giá đúng cách và khách hàng quản lý các hình thức khác nhau loại bỏ sự sống con người, hạn chế như tự tử, giết người, phá thai, làm chết người. ái, xóa bỏ, chiến tranh lược đồ,… là dạng khác của phạm vi quan trọng đối với quyền, quyền và bất kỳ phạm vi nào trong cuộc sống. Do đó, chúng ta không được phép hoặc trực tiếp loại bỏ cuộc sống của mọi người để phục vụ cho cuộc sống của những người khác, hoặc nhằm vào những điều kiện xã hội tốt hơn cho những người khác (ví dụ: trường hợp phái thai Vì lý do kinh tế hay dân số) Không được phép làm như thế, lý do là từng ngôi vị là toàn thể có giá trị của nó chứ không phải chỉ là một phần của hội.

Liên can đến sự sống con người, đây là nguyên tắc quyền yêu cầu phải quan tâm đến công việc bảo vệ sức khỏe của con người nữa. Từ quyền sống đến quyền được thiết lập sức khỏe. Quan tâm bảo vệ và cải thiện sức khỏe cho tất cả mọi người thích hợp cũng là một lý do thỏa mãn. Quyền ở đây là “quyền được hưởng các phương tiện và thiết bị cần thiết” để bảo vệ và cải thiện sức khỏe. Số 25 của Tuyên ngôn thuộc tổ chức Y Tế Thế Giới, công bố tháng 12 năm 1948 có ghi rõ: “Mỗi người có quyền có một cuộc sống sung túc, được bảo đảm sức khỏe và quyền lợi của chính mình cũng như của gia đình mình, có quyền của người ăn, áo mặc, nhà ở, được thiết lập y tế và các dịch vụ dịch vụ của xã hội cần thiết, quyền được bảo vệ trong trường hợp thất nghiệp, bệnh tật, bệnh tật, goá bụa, già cả và trong trường hợp mất đi những phương tiện cần thiết cho cuộc sống trong những hoàn cảnh đặc biệt muốn ”. This document is also ĐỊNH nghĩa các đẳng cấp giữa các dân tộc trong công việc bảo vệ sức khoẻ cho mỗi người dân.

2 / Nguyên tắc trách nhiệm và trách nhiệm

Tự do - trách nhiệm luôn được coi như nền tảng của cơ quan quản lý vi nhân linh, của cơ quan quản lý đạo đức. Tự do mỗi người phải chịu trách nhiệm đối với cuộc sống của chính mình và của những người khác. Vì có thể được tự do, cần phải sống trước. Do đó, sự sống chính là điều kiện không thể thiếu đối với mọi người và đối với công việc thực thi.

Trong khu vực đạo đức, nguyên tắc trách nhiệm đưa ra vô số vấn đề. Giới hạn, đối với “ quyền được làm nhẹ nhàng ”: Nguyên tắc này cho thấy rằng người ta không có quyền, nhân danh tự do, được lựa chọn để mình tự hủy cuộc sống. Người ta cũng không thể tự động bỏ qua các bó chữa bệnh đối với các bệnh nhân mắc bệnh tâm thần hoặc không thể chữa khỏi cho các bệnh nhân vì những người này làm chính trị hoặc tôn giáo. Nhìn chung, nguyên tắc này chấp nhận sự kết hợp luân chuyển bệnh nhân phải cộng tác với những công việc sửa chữa thông thường và hiết bị để lấy mạng và sức khỏe của chính mình và những người khác.Trong một số trường hợp, như trường liên quan đến những bệnh nhân từ những công việc chữa bệnh cần thiết cho việc sinh mạng và để sống còn khi người thầy thuốc, theo lương tâm cần duy trì những công việc chữa trị trên, thì người ta có quyền điều chỉnh việc kéo dài thêm những công việc chữa bệnh cần thiết. Điển hình như trường hợp của những cha mẹ của những đứa trẻ sơ sinh loại bỏ, muốn áp dụng các lựa chọn ưu tiên đối với trẻ sơ sinh, từ đó không cho người ta nuôi những đứa trẻ sơ sinh dị tật của mình. Unknown được sử dụng bởi cuả cha mẹ trên mạng hài nhi mới sinh.

Các nguyên tắc - trách nhiệm này cũng được áp dụng cho chính bệnh nhân. Nguyên tắc này được giới hạn bởi nguyên tắc phải bảo vệ sự sống, sứ thần của con người nó có giá trị cao hơn sự tự do. Nó hỏi trách nhiệm phải bảo vệ cho sự sống chính và nguyên tắc bảo vệ sự sống con người cũng giới hạn tự làm và trách nhiệm của người chữa bệnh chính. Thầy thuốc không có quyền tìm kiếm cách thức chữa bệnh cho nhân, bao lâu bệnh nhân còn lại tin tưởng phó thác thuốc và cơ quan y tế để chữa trị và phục hồi sức khỏe.Tuy nhiên, thầy thuốc có bộ phận thông báo cho bệnh nhân biết về những tiến trình của phương pháp chữa bệnh và phải hỏi ý kiến ​​bệnh nhân cách thức rõ ràng và chờ quyết định của bệnh nhân, nếu có những người tiến hành bất ngờ. : Các giới hạn, sửa chữa chỉ có thể đạt được kết quả của năm ăn thua, tức là hỏi sự liều lĩnh, không chắc chắn lắm, hoặc kết quả không đáng kể hoặc trước khi áp dụng một phương thức chữa trị cực kỳ nguy hiểm could not be given the following important results. Cũng cần tham khảo ý kiến ​​của nhân viên trước khi sử dụng hoặc thử nghiệm một mới dược phẩm. Nên nhớ rằng sức sống và sức khỏe của bệnh nhân trước tiên và quyền xác nhận quyền ưu tiên của bệnh nhân chính và người thầy thuốc không thể có quyền hạn cao hơn các quyền của bệnh nhân chính được điều trị.Do đó, người dạy thuốc, kiểm tra trên phương diện đạo đức, nên suy nghĩ chín chắn và không nên tự lừa dối mình hoặc lừa dối bệnh nhân, đối với những trường hợp vượt quá khả năng hoặc vượt quá trách nhiệm của mình, có thể và cần phải nói rõ cho nhân viên biết trách nhiệm của mình đến đây là hết, đồng thời mời bệnh nhân nghĩ đến việc chuyển đến các bệnh viện khác hoặc tìm đến các vị thuốc khác chuyên môn hoặc giỏi hơn. Thuốc không có quyền truy tìm bệnh nhân cũng như bệnh nhân không có quyền áp dụng hay tạo áp lực đối với thầy thuốc, cả hai phải liên đới trách nhiệm đối với sức khỏe và sức khỏe của người bệnh như một điều kiện hoặc của. cá nhân hoặc của xã hội.

3 / Nguyên tắc về sự xấu hơn

Có một số trường hợp chấp nhận giữa hai sự việc, chúng ta có quyền chọn điều kiện nào không? Có thể có những trường hợp chấp nhận sau đây:

a / Tranh chấp giữa thiệt hại và luân lý thiệt hại

Khi có sự chấp nhận giữa một bên là thiệt hại và bên kia là luân chuyển thiệt hại, thì theo nguyên tắc ta phải chấp nhận luân chuyển thiệt hại chứ không thể chấp nhận luân chuyển thiệt hại. Lý do là thiệt hại luân phiên làm tổn hại cho sự hoàn thiện cao hơn, cho sự hoàn thiện của tinh thần và suy cho cùng chúng tôi thấy rằng sự việc thiệt hại luân phiên, dù có ý thức hay không, cũng gây thiệt hại cho mối quan hệ giữa những người với Thiên Chúa. Hiểu như thế khi bắt buộc phải xác định phải chọn một trong hai, chủ sở hữu phải chấp nhận hy sinh lợi ích để xác định hoặc vật chất. Những lợi ích đó không chỉ là những lợi ích kinh tế, mà có thể là những lợi ích xã hội (là thời hạn: như sự hòa hợp, hài hòa với những người khác, nguy cơ mất việc làm…).Không hiếm khi chủ sở hữu phải chấp nhận hy sinh mạng sống của mình để không phạm vi luân chuyển (tử đạo)

b / Tranh chấp giữa luân phiên thiệt hại

Khi có sự lựa chọn của sự lựa chọn giữa hai phiên bản luân phiên thiệt hại, các chủ sở hữu bị ràng buộc phải chọn cả hai, bởi vì sự chuyển đổi xấu, dù lớn hay nhỏ, nặng hay nhẹ, vẫn là sự cố và không có thể trở thành đối tượng cho sự lựa chọn. Ơ đây xin đan cử một ví dụ: Người thầy thuốc gia đình hay bác sĩ sản xuất khoa học là người chủ của mình yêu cầu phải cho phép sử dụng thuốc tránh thai, nếu không người dùng sẽ phá thai. Trong trường hợp này, bác sĩ phải từ chối trả lời yêu cầu hỏi và nếu thế mà thân chủ từ quyền quyết định thì bác sĩ không thể kích hoạt người dùng thuốc.

c / Tranh chấp giữa thiệt hại

Khi có sự chấp nhận trong sự lựa chọn giữa hai thiệt hại có thể xử lý, một cái lớn một cái nhỏ, thì theo nguyên tắc, người ta thường nên chọn thiệt hại nhỏ hơn để tránh thiệt hại lớn hơn. Giới hạn: người mắc bệnh tiểu đường cần phải chấp nhận mất một chân để có thể sống sót. Tuy nhiên, có thể có chủ trường có thể lựa chọn cách hợp tác lớn hơn khi có đủ lý do chính đáng và cân bằng. Giới hạn chế độ: người mắc bệnh ung thư có thể từ bỏ thuốc, làm điều đó phải giảm nhiều cơn đau, nhưng tâm trí được sáng để có thể trò chuyện với nhân viên. Hoặc cũng có thể đóng điều đó được thúc đẩy bởi giáo lý do tôn giáo: cùng chịu đau khổ với Đức chịu thuế, ...

4 / Nguyên tắc song hiệu

Ngay cả người làm việc nghĩa vụ học một cách xác định tín hiệu, cũng phải nhìn nhận rằng trong đời thường, không phải lúc nào cũng có thể phân biệt minh bạch giữa thiện và ác. Không có kết quả xấu nào cũng được sinh ra bài hát với những kết quả tốt. Ta tự hỏi: Vậy thì có được phép làm một hành động nào đó khi biết nó có thể đưa ra một kết quả xấu không? Ơ thế kỷ XVII, sau một nghiên cứu thời gian khá lâu, luân chuyển học được đưa ra câu trả lời cho vấn đề này thông qua hiệu ứng bài hát nguyên (một hành động phát sinh hai hiệu quả). Nguyên tắc đó như sau: Một hành động phát cùng một lúc hiệu quả tốt và cả hiệu quả xấu, có thể chấp nhận được với những trường hợp sau đây:

+ Tự động đó nó là tốt (hoặc không tốt cũng không phải là xấu)

+ Hướng dẫn của tác giả chỉ nhắm đến hiệu quả tốt mà thôi, khi hiệu quả chỉ xuất hiện bên ngoài ý muốn của tác giả và phải chấp nhận cách miễn phí hoặc cho phép thôi.

+ Bad Hiệu quả không phải là phương tiện để đạt được kết quả tốt.

+ Bạn phải có một điểm cân bằng cần thiết giữa hiệu quả tốt và kết quả xấu.

Trong các lĩnh vực đạo đức sinh học, nguyên tắc song hiệu luôn được các tác giả công nghệ sử dụng trong hai tình huống đặc biệt sau đây:

- Trường hợp I:  trường hợp của người phụ nữ mang thai, nhưng cung cấp lại phải mắc một thứ hết sức nguy hiểm. The use the drug, in this school, theo nguyên tắc song hiệu, có thể cắt bỏ cung cấp đo lường ung thư, dù ông có biết rằng việc cắt bỏ đó sẽ làm phương pháp hại đến bào thai. Khi công việc đó, người thầy thuốc hoàn toàn chỉ nhắm đến việc chữa trị cho người mẹ và sự thiệt hại cho bào thai chỉ là một hiệu quả phát sinh ngoài ý muốn.

Tuy nhiên, ứng dụng phương pháp song song hiệu ứng không phải lúc nào cũng được mọi người đồng ý. Ngoài ra, qua ví dụ ở đây, cần nhấn mạnh đến sự khác biệt giữa các trường hợp trong đó phá thai muốn cách trực tiếp như các phương tiện để chữa bệnh cho người phụ nữ mang thai, với trường hợp. làm hại đến bào thai chỉ là một hiệu quả ngoài ý muốn của một cuộc giải quyết trực tiếp nhắm đến việc cắt bỏ tử cung đang mắc bệnh ung thư mà thôi. Như thế, rõ ràng là trong trường hợp thứ I, làm việc hại đến bào thai đã trở thành phương tiện xấu (phá thai) để đạt được kết quả tốt (người mẹ).

- Trường hợp II:  Có những người mắc bệnh ung thư phải chịu đựng những cơn đau quá mức khối u ác tính. Trong trường hợp này, họ có thể sử dụng thuốc làm giảm cơn đau, quá mức với liều lượng Morphine tăng dần. Ai cũng biết việc sử dụng Morphine hay bất cứ loại thuốc giảm đau nào khác, cho dù liều lượng chỉ ở mức độ, đều có thể làm giảm tuổi thọ của bệnh nhân. Tuy nhiên, trường hợp này không được coi là một hình thức giết người nhẹ nhàng nếu người dùng thuốc, tuy nhiên trước hậu quả nhưng không hề có ý định làm giảm tuổi thọ của bệnh nhân. Về vấn đề này, Giáo hội cũng đã lên tiếng theo cách thức chính thức của PIO XII vào năm 1957 và được nhắc lại trong Tuyên ngôn về vấn đề cái chết nhẹ nhàng của Bộ Giáo dục Lý Đức Tín vào năm 1980. “ Trong trường hợp này, rõ ràng là cái chết không muốn hay tìm kiếm bằng cách nào đó, cho dù có thể là một sự đánh giá cao nhưng với lý do chính đáng: giảm đau quá mức cho phép bệnh nhân thôi ” .

5 / Rule an toàn hay nguyên tắc trị

Nguyên tắc này được coi là một trong nền tảng nền tảng và các quyền đặc biệt của khoa đạo đức y khoa. Nguyên tắc này dựa trên sự kiện xác định con người là một toàn thể duy nhất bao gồm nhiều thành phần kết hợp lại với nhau. Chúng tôi có được cách kết nối và có hệ thống để kết nối với một người và địa điểm cá duy nhất.

Nguyên tắc bất phân loại đến sự sống con người được coi là nền tảng nền tảng, vẫn có thể được áp dụng ở đây. Trong trường hợp để cứu sống một người, chúng ta có thể hy sinh bằng viêc cắt bỏ những phần cơ thể bị hư hỏng nghiêm trọng và có nguy cơ làm hại đến chính sự sống và cả con người. Trong trường hợp như thế, thuốc người dùng không được phép mà bắt buộc phải sử dụng đến y khoa, đến việc giải phẩu trị liệu, để cứu mạng sinh vật của bệnh nhân. Do that, the integer này được gọi là nguyên tắc.

Nguyên tắc này có thể được áp dụng trong công việc loại bỏ những khối u và để bảo vệ minh cho những người có thể thi công khoa học, những phương pháp điều trị nguy hiểm, sự chuyên nghiệp và những người làm việc có thể hướng path to the out of the standard is want to include. Giới hạn, cắt bỏ khối u ở cung tử, có thể làm cho người phụ nữ trở thành vô sinh. Trong trường hợp đó, kết quả kèm theo chỉ là một thiệt hại xảy ra ngoài ý muốn.

Để áp dụng toàn bộ nguyên liệu này, người ta phải tuân theo một số điều kiện như: có thể cắt bỏ phần cơ thể và có nguy cơ bị tổn hại đến cơ thể, đến toàn bộ con người (ví dụ: cắt bỏ trái hư hỏng hư hỏng, hay một lá phòng bị nhiễm bệnh). Chỉ toàn bộ ứng dụng được áp dụng khi không có giá trị bằng cách thay thế khác. Kết quả mà việc sử dụng lại nguyên tắc dữ liệu có giá trị cao hơn và tương thích hơn. Sau cùng là cần phải có đồng ý của bệnh nhân chính.

Nguyên tắc có thể được áp dụng đặc biệt không chỉ trong những trường hợp chung đối với việc cắt bỏ những phần yếu tố, nhưng cũng có thể áp dụng cho những trường hợp đặc biệt khác như vô giá trị, bộ phận ghép, chữa trị. Tiện đây ta cũng nói tới vấn đề sản xuất mục tiêu thai nghén, việc thụ tinh trong ống nghiệm và công việc phá thai. Các trường hợp vừa nêu không áp dụng hợp lệ nguyên tắc.

Nguyên tắc chính trị, do đó được coi là bổ sung cho nguyên tắc bài hát không hiệu quả: như thế nào thì được coi là không có lỗi khi làm việc với hiệu quả? Quy tắc toàn vẹn đã được giáo dục thông qua huấn luyện huấn luyện Piô XII và năm 1952  “Người bệnh, theo nguyên tắc toàn quyền được sử dụng những phần trong cơ thể mình như một toàn thể. Làm điều đó, có thể là đi một số cơ sở, khi nào và trong mức độ cần thiết như lợi ích của tất cả cơ thể có thể là một cuộc sống hoặc để có được hoặc để tra cứu từ những người thiệt hại và lâu dài khi Có không tìm thấy bất kỳ phương pháp nào khác ”.

Cắt bỏ một phần cơ sở thư là một sự kiện có thể có tính cách tài liệu là điều có thể chấp nhận được. Tuy nhiên, phải giải thích thế nào khi cắt một bộ phận lặn, không thương tích? Giới hạn cắt trứng hay cắt bỏ tinh hoàn như phương pháp trị liệu trong một số khối u loại ở các tuyến chi tiết? Theo nguyên tắc song hiệu, những người có thể loại bỏ này không được chấp nhận, bởi vì có thể cắt bỏ cơ sở lành lặn được phục vụ như phương tiện xấu để đặt mục tiêu tốt (chữa bệnh). Còn lại, trên nền của toàn bộ sự kiện, có thể được chấp nhận tất cả trong cơ thể của anbe da. đáng kể, khi không có khác phương thức ngoài việc cắt bỏ bộ phận đó. Trong trường này,cơ hội lặn và sự vận hành của nó không có ý nghĩa và việc giữ nó lại sẽ gây thiệt hại đáng kể cho toàn cơ thể. Do đó, sự cắt xén một số bộ phận có thể chấp nhận được mà không cần thiết bộ phận đó phải đau, nếu chúng trở thành cơ sở đích thực cho toàn bộ cơ thể.

Quan niệm là một người chủ có thể được xác định và được đưa ra từ sự định hướng nhất định là hệ thống truyền thông cấp độ toàn thể, từ sự kích hoạt đến nhân sự sinh ra. Thật vậy, mỗi bộ phận là thành phần của một cơ sở và chỉ trong cơ thể nó đã tìm thấy ý nghĩa của chủ sở hữu nó. Từ đó quan niệm, một số tác giả công giáo có thể bảo vệ cho công việc minh họa để cắt bỏ một phần cơ thể vì lợi ích cho toàn thân khi công việc đó thực sự mang lại lợi ích cho khách hàng và tốt đẹp hơn cho con người (ví dụ: chân để sống trong trường tiểu học nặng). Sự sống còn của toàn bộ cơ thể dù bị cắt bớt đi một phần vẫn tốt hơn. Cũng có người nghĩ rằng có thể buộc chặt một tay bị trói để thoát khỏi sự cố giữ cách bất công (ví dụ: bị bắt làm con tin, hay tống tiền).This school thà hy sinh một phần thân để đạt được lợi ích lớn hơn là sự việc. Tuy nhiên, không thể sử dụng toàn bộ nguyên tắc cho những trường hợp kết hợp phải hy sinh những người có lợi, vì lợi ích của gia đình hay quốc gia (Giết chết bào thai vì lợi ích kế hoặch hóa gia đình hay vì kinh tế). Ngoài ra, không thể biện minh cho việc mua bán các bộ phận của một người sống.

6 / Help and integer link

Nguyên tắc liên kết và trợ giúp hỏi từng cá nhân phải thân thiện trong công việc hoàn thiện chính mình và tích cực đóng góp để thực hiện công việc hữu ích của những người khác. Trong trường hợp thăng tiến đời sống và sức khỏe, mỗi công dân trong xã hội phải quan tâm đến sự sống chính của mình và của những người khác như sự hoàn thiện không chỉ cho cá nhân, nhưng cho cả xã hội và cố gắng giúp đỡ tập cải thiện đời sống và sức khỏe của mỗi người, cải thiện đời sống chung, đồng thời cải thiện đời sống riêng của mình.

Mỗi vị trí cần phải mở rộng hướng về xã hội và quần áo (xã hội), một sản phẩm đặc biệt và các bật nổi bật của chủ sở hữu. Nơi con người, sự sống và sức khỏe được coi là những người sở hữu hữu ích. Cơ sở lợi ích này của từng người, thuộc rất nhiều liên kết các phần và giúp đỡ những người khác. Giới hạn, chỉ cần khảo sát tình hình sức khỏe liên quan đến môi trường ô nhiễm, liên quan đến những bệnh lây lan thì đủ ro ...

Nguyên tắc trợ giúp và liên kết có thể giúp ta bảo vệ cho việc trao tặng những phần cơ và những tế bào, cho dù người ta phải chịu một số mất mát hay thương hiệu. Nguyên tắc này cũng có thể có lệ, động viên một sự giúp đỡ tự nguyện và cũng có thể làm cho snh ra nhiều hoạt động thiện nguyện với mục tiêu thiện nguyện của những người khỏe mạnh giúp đỡ những người bị bệnh.

Theo phương thức bình thường xã hội, nguyên tắc giúp hỏi cộng đồng xã hội phải đảm bảo cho tất cả mọi người có đầy đủ các phương tiện để có được sự hỗ trợ cần thiết, kể cả nhân viên hỏi phải hy sinh. Tuy nhiên, nguyên tắc trợ giúp này cần phải được trợ giúp bởi nguyên tắc liên đới; với nguyên tắc liên kết, cộng đồng xã hội, một mặt cần phải giúp đỡ nhiều hơn những nơi có nhu cầu lớn hơn, mặt khác không thể thay thế hoặc áp dụng, đặt những điều kiện bất kỳ để thay đổi sự giúp đỡ nhỏ giọt.

Ưng dụng vào lĩnh vực Đạo đức sinh học có thể ra nước phát triển phải tạo điều kiện giúp đỡ cho những nước đang phát triển những phương tiện và những cơ sở y tế cần thiết, bởi vì nước này có bệnh nhân, nhưng lại rất thiếu các phương tiện và thiếu các thiết bị y tế cần thiết. Ngoài ra, những bệnh nhân ở giai đoạn cuối, những bệnh nhân mãn tính, những trẻ em dị tật, những người mắc bệnh tâm thần, dựa theo những quy tắc trên có thể họ phải được quan tâm nhiều hơn và cần phải được thiết lập thiết lập kỹ hơn. Điều đáng tiếc là ở nhiều nơi, người ta không tôn trọng hoặc có những người đảo ngược liên kết nguyên tắc và hỗ trợ này.

7 / Nguyên tắc về đồng hệ thống vào bad

Đặt vấn đề là người ta có thể hợp tác với một bộ vi xử lý hay không? Nhất là khi hành vi đó tự bản chất của nó là xấu (chẳng hạn như phá thai, giết người nhẹ nhàng)? Chuyển đổi trách nhiệm sẽ như thế nào đối với những người cộng tác ít hay nhiều, trực tiếp hoặc gián tiếp vào công việc thực hiện một hành vi xấu? Luân chuyển hệ thống có những sự khác nhau về loại và cộng mức độ vào xấu.

a / Modem cộng hưởng

Là hoạt động tham gia tích cực với bad guide to a bad action, được coi là bất chính và luôn không được phép. Sự hợp tác được đánh giá là hoạt động tích cực không phải là định nghĩa thiết bị. Phải có một hợp tác. To trở thành đồng loã đối với sự xấu hành động, không cần thiết phải có một tác động cộng sự xác định rõ ràng, nhưng chỉ cần một sự gợi ý, một sự hợp lệ, chuẩn và đôi khi chỉ với một đồng im lặng loã cũng xứng đáng và có thể ra, con thấy mình có bộ phận phải tích cực ngăn cản hoặc chống lại hành vi xấu đó (không hạn chế: im lặng hoặc xúi dục hoặc chỉ giúp phương tiện cho một người muốn phá thai or go eat).

b / Cộng sự

Là tác giả miễn phí, không thực sự muốn tham gia vào một hoạt động xấu tới những kết quả xấu. Có hai trường hợp trong hợp tác thể chất :

- Trực tiếp cộng sự :  Là trường hợp tuy không muốn nhưng trực tiếp tham gia vào một hành vi xấu, thì được coi là kẻ đồng loã, cho dù mình không cố ý muốn công việc đó xẩy ra. Ví dụ: Cô ý tá phải chuẩn bị và sử dụng công cụ phá thai cho bác sĩ trong khi bác sĩ phá thai. Cộng đồng này không được phép và được coi là vô tội.

- gián tiếp cộng sự:  Cần phải xem sự cộng tác đó là gần hay xa, cũng phải xem các điều kiện để một hành động xấu có thể thực hiện. Sự cộng tác càng xa với bad action bao nhiêu thì càng dễ coi là vô tội. Hơn nữa, chất cộng sự có thể gián tiếp được coi là vô tội nếu người phục vụ, tuy nhiên có thể tạo ra những điều kiện thuận lợi cho một hoạt động xấu, nhưng công việc đó, tự nó là một công việc không. xấu và được thực hiện khi có lý do chính. Ví dụ: Cô y tá phải khám phá điện tâm đồ cho một phụ nữ và cô này có ý định phá thai (cô y tá không hề có ý định tạo sự kiện cho phụ nữ thực hiện khi đo điện tâm đồ ).Trong trường hợp này, cô y tá sẽ không có lỗi gì bởi vì cô không có ý kiến ​​làm nhiệm vụ của điện tâm đồ đó với mục tiêu chuẩn bị xa cho việc phá thai.

Một hiệu quả xấu được coi là ý muốn nó tự động, khi chính chủ có thể muốn trực tiếp và xác định ràng buộc, như thường thấy trong tác giả định thức. Còn lại, kết quả xấu là coi như không phải chủ nhân mong muốn khi lần đầu tiên có thể là nó. Trong trường hợp này, nếu có thể tránh được thì cần phải tránh. Chất lượng có thể là hoàn toàn không chủ ý muốn cộng tác, thì không có lỗi (như trường hợp cô y tá trên). Còn lại sẽ có lỗi nếu tôi không chấp nhận và vẫn làm một công việc mà trước đó công việc đó sẽ dẫn đến kết quả không tốt, tuy nhiên không có ý muốn cộng tác.

Hiện nay, nguyên tắc về sự hợp tác đã trở thành đối tượng của lợi ích đang phục hồi, nó không được xác định cách nêu tên và được chứa trong một chủ đề lớn hơn về hiệp hội đạo đức. sự hợp tác chỉ nhắm vào những lợi ích này đã được nhắc đến trong cuộc tranh luận về cấu trúc lỗi (các cấu trúc và lỗi). Đối với những cấu trúc đó, bất cứ ai tham gia cách miễn phí, dù chỉ hoạt động trong phạm vi nội bộ và gián tiếp không áp dụng và tiếp tục làm việc, người đó có thể vui lòng đến quyền tự do lương tâm. công ty. cho phản đối. Nhất là đối với những công việc trái đạo đức trong lãnh đạo y khoa hay trong những người phản hồi công khai của người dân không chịu đóng góp cũng như không đóng thuế cho nhà nước thỏa mãn sức chiến đấu (tức là sản xuất vũ khí ) của quốc gia mình.

II. CÁC NGUYÊN TẮC LŨY LÝ TRÊN CƯỜNG LỰC Y KHOA

1 / Tôn trọng sự sống của người con

Sự xác nhận của con người không thể được coi như một cái gì đó ở bên ngoài ngôi vị, nhưng tự nó có được nền tảng giá trị của người dùng chính. Con người là một tinh thần có thể, thông qua nền tảng giá trị tứ sự sống có thể xác định và nhờ nó mà có vị trí để lấy chính mình và đi vào thời gian và không gian. Cũng chính con người nhờ sự sống, có thể tự do cũng có thể thiết lập và biểu hiện các giá trị khác nhau như sự việc, tính xã hội và cả dự phóng cho tương lai.Bên trên nền tảng giá trị đó chỉ có thể là sự hoàn thiện hoàn toàn và tinh thần của vị trí mà thôi, và chỉ sự hoàn thiện và cao cả đó mới có thể hỏi người ta phải hy sinh chính sự sống của người đó. mình, trong trường hợp thiện tinh thần và luân phiên không thể đạt được nếu không có sự hy sinh (Ví dụ: các thánh tử đạo hy sinh mạng để làm chứng cho đức tin). Trong trường hợp này, lợi ích và luân chuyển, không bao giờ được thiết lập để thúc đẩy những người khác, nhưng được thể hiện như một sự tự nguyện. Vị trí đạo diễn hy sinh mạng của mình cách chính đáng, khi không có bất kỳ đường nào khác để thực hiện điều khiển luân phiên hoàn thiện và xã hội. người chịu trách nhiệm về cái chết của các giám đốc chính là những người bị thiệt hại, những người chủ động ra lệnh thi hành án cho những người.Các thánh tử đạo không tự ra cái chết cho chính mình, mà là những người khác, những người bị hại. Các diễn đàn, vì muốn trung thành với đức tin, nên phải chấp nhận mạng hy sinh. khi các dòng khác được thực hiện của luân chuyển vị trí và xã hội hoàn hảo. người chịu trách nhiệm về cái chết của các giám đốc chính là những người bị thiệt hại, những người chủ động ra lệnh thi hành án cho những người. Các thánh tử đạo không tự ra cái chết cho chính mình, mà là những người khác, những người bị hại. Các diễn đàn, vì muốn trung thành với đức tin, nên phải chấp nhận mạng hy sinh. khi nào không những dòng khác tạo nên sự luân chuyển hoàn hảo và xã hội.người chịu trách nhiệm về cái chết của các giám đốc chính là những người bị thiệt hại, những người chủ động ra lệnh thi hành án cho mọi người. Các thánh tử đạo không tự ra cái chết cho chính mình, mà là những người khác, những người bị hại. Các diễn đàn, vì muốn trung thành với đức tin, nên phải chấp nhận mạng hy sinh.

Nguyên tắc bảo vệ sư sống có thể xác định giúp ta có thể đánh giá đúng cách và khách hàng quản lý các hình thức khác nhau, loại bỏ sự sống con người, chẳng hạn như tự tử, giết người, phá thai, làm chết người ái , diệt sạch, chiến tranh lược thuật,… là hình thức sau của contact pạhm nghiêm trọng đến quyền con người, quyền sống và quyền bất phân loại đến sự sống. Do đó, chúng ta không được phép hoặc trực tiếp loại bỏ cuộc sống của mọi người để phục vụ cho cuộc sống của những người khác, hoặc nhằm vào những điều kiện xã hội tốt hơn cho những người khác (ví dụ: trường hợp phái thai Vì lý do kinh tế hay dân số) Không được phép làm như thế, lý do là từng ngôi vị là toàn thể có giá trị của nó chứ không phải chỉ là một phần của hội.

Liên kết đến sự sống con người, đây là nguyên tắc mà hỏi phải quan tâm đến công việc bảo vệ sức khỏe của con người nữa. Từ quyền sống đến quyền được thiết lập sức khỏe. Quan tâm bảo vệ và cải thiện sức khỏe cho tất cả mọi người thích hợp cũng là một lý do thỏa mãn. Quyền ở đây là “quyền được hưởng các phương tiện và thiết bị cần thiết” để bảo vệ và cải thiện sức khỏe. Số 25 của Tuyên ngôn thuộc tổ chức Y Tế Thế Giới, công bố tháng 12 năm 1948 có ghi rõ: Mỗi người có quyền có một cuộc sống sung túc, đu75c bảo vệ sức khỏe và quyền lợi của chính mình như của gia đình mình, quyền của ăn, áo mặc định, nhà ở, được thiết lập ý kiến ​​và các dịch vụ của xã hội cần thiết, quyền được bảo vệ trong trường hợp thất nghiệp, bệnh tật, bệnh tật, goá bụa,Cả hai và trong trường hợp bị mất đi những phương tiện cần thiết cho cuộc sống trong những cảnh đặc biệt ngoài ý muốn ”. This document is also ĐỊNH nghĩa các đẳng cấp giữa các dân tộc trong công việc bảo vệ sức khoẻ cho mỗi người dân.

2 / Nhân sự quan trọng của mỗi cá nhân

Trong lĩnh vực y khoa, căn cứ nguyên tắc mà mọi người cần phải tôn trọng đó là nguyên tắc về sự quyết định của mỗi cá nhân. Những người chỉ được phép sử dụng trên sự sống của con người khi có sự đồng ý và đồng ý với các bệnh nhân. Giới hạn chế độ trong ngôn ngữ về nghĩa vụ luật trong thời đại chí6n do hiệp hội y tế quốc tế (Cuba 1956, Istambu 1957, Venice 1983) Điều khoản 3 ghi rõ: “Thực nghiệm trên người, trong trường phải tuân theo những điều bình thường luật: luật lệ không thể thực hiện trên cá nhân bị mất tự do, cụ thể là trên nhân dân sự nghiệp cũng như quân đội và dân chúng của nước bị đóng ”. Còn lại trong ngôn ngữ của hiệp hội y tế thế giới quyền của các bệnh nhân (Lisbonne 1981, Bali 1995) 3 điều khoản có ghi:

a /  Bệnh nhân có quyền quyết định những vấn đề liên quan đến họ. Tuy nhiên, thầy thuốc có các bộ phận phải thông báo và hướng dẫn cho bệnh nhân biết về hậu quả do các quyết định này gây ra.

b /  Bất cứ trưởng thành bệnh nào cũng có các quyền bằng lòng hoặc không bằng lòng đối với một phương pháp luận hay điều trị. Họ có quyền được thông tin để lấy quyết định,…

c /  Bệnh nhân có quyền chấp nhận hoặc từ chối tham gia vào nghiên cứu hoặc giảng dạy y học.

Theo nghĩa vụ Y Đức thầy thuốc Âu Châu nói về đồng ý sáng như sau:

+ Điều 4 “Ngoại trừ trường hợp khẩn cấp, thầy thuốc phải chỉ dẫn cho những bệnh nhân có hiệu lực và hậu quả của công việc họ phải được bệnh nhân chấp nhận, nhất là khi chủ đề xuất hiện. nguy cơ trầm trọng. Thầy thuốc không thể dùng thuốc của cá nhân mình để thay thế cho quan niệm của bệnh nhân chính ”.

+ Điều 20 (về thực nghiệm trên người): “Sự tự thỏa mãn và sáng suốt của nhân sự việc phải được nhận sau khi thông báo cho họ biết mục tiêu, lợi ích của người nghiên cứu. những nguuy cơ và công cụ có thể xuất hiện. Họ có quyền hạn tham gia hoặc không tham gia vào cuộc thực nghiệm bất cứ lúc nào ”.

Tuy nhiên, trong thực tế có quá nhiều ứng dụng, đặc biệt trong các lĩnh vực thử nghiệm trên cơ thể người. nhiều người đã trở thành nhân của thử nghiệm. Nhiều người, trước những cuộc thử nghiệm đ1o, hoặc hkông có sự việc để quyết định, hoặc không được giải thích trước, không tính được hậu quả của những cuộc thử nghiệm hay sửa chữa mà các bác sĩ yêu cầu. Trong nhiều trường hợp. Trong nhiều trường hợp, đồng ý chỉ được hỏi ý kiến ​​một cách chiếu lệ chứ họ không có quyền quyết định gì hết. Giới hạn như dưới thời Nazi, trong thế chiến thứ II, khoa học và cảy học trở thành công cụ cho chủ thuyết quốc gia quá kích hoạt, cho thuyết chủng tộc thiển cận, biến con người, tiểu nhân hoặc các bệnh nhân thành những con số, những vật thể này được làm thí nghiệm một cách không thương xót!

Về việc làm cái dịu dàng, tại Canada Lệnh chết người đưa ra cách quốc hội năm 1983 đã ra mắt những lời khuyến cáo như sau:

+ Chống bảng làm việc nhẹ nhàng dưới mọi định thức và coi đó như một hành động giết người cố gắng.

+ Lệnh khuyến cáo làm nhẹ nhàng vì thương hại không khác gì giết người.

+ Cáo khuyến cáo làm việc nhẹ nhàng là một phạm vi.

III. LẬP GIÁO HỘI

Trước những người sử dụng và phạm vi quan trọng đến sự sống con người, Hội đồng giáo dục đã có nhiều lần nâng tiếng, mạnh mẽ và giám sát mọi người. cách tích cực, Giáo hội có những người đóng góp đáng giá cho những vấn đề mà khoa học đặt ra liên quan đến sự sống của con người như công việc phá thai, thụ thai nhân tạo, các vấn đề ưu tiên sinh ra đời sống nhẹ nhàng nhây,…

Sự kiện của Bộ Giáo dục Lý Đức Tín:

+ Tuyên ngôn về phá thai (18/11/1974)

+ Tuyên ngôn về cuộc sống dịu dàng (5/5/1980)

+ Huấn thị Donum Vitae (22/02/1987) về tôn trọng sự sống mới chớm nở về giá con người trong việc truyền tải.

+ Sách Giáo Lý Công Giáo cũng dành nhiều đoạn cho các vấn đề luân chuyển cuộc sống, các vấn đề: Việc phá thai, khám thai, thử nghiệm trên bào thai, việc chết tiệt nhẹ nhàng, ...

Tháng 11 năm 1994, Hội Đồng Thánh chức trách các nhân viên Y tế xuất bản văn kiện mang tiêu đề: “Hiến chương trình các nhân viên y tế” nhằm hiển thị các mạch lạc và rõ ràng là huấn luyện giáo dục hội nghị các lĩnh vực đạo đức sinh học.

Giáo dục luôn lãnh đạo sự sống và chống lại mọi người dùng, mọi cảm xúc đến sự việc. Sự sống con người mang tính cách mạng bởi vì Thiên Chúa được xây dựng nên giống như hình ảnh. “Chỉ có Thiên Chúa là chủ nhân từ đầu đến cuối. Không ai, trong bất kỳ trường hợp nào, có thể dành lại quyền cho mình trực tiếp loại bỏ một người vô tội.

Trong số 11 của Tuyên ngôn về cố sự khám phá, ban hành ngày 18/11/1974, Thánh bộ giáo dục có định hướng “Bản quyền của một cá nhân chính là quyền sống. Mỗi cá nhân đều được hưởng nhiều quyền lợi, trong đó quyền lợi nền tảng và là điều kiện cho tất cả các quyền lợi khác đó chính là quyền sống. Quyền này không được thiết lập và có thể làm người khác cấm; đó phải là tất cả những gì mọi người nhìn thấy và nếu bạn có thể là công chúng ”. Truyền thống của Giáo hội xưa nay vẫn coi trọng việc tôn trọng, bảo vệ và cải thiện cuộc sống của con người là một công việc, một điều kiện phải tuân theo những quy định.

Nói chung, mọi người và nhất là các tôn giáo chấp nhận trên thế giới, đều nhận nguyênt ắc tôn trọng sự sống con người. Nguyên tắc này có thể được hiển thị dưới các cực hình thức như: “Không thể giết người haychớ giết người hoặc cấm giết người”. Tuy nhiên, qua dòng lịch sử, nguyên tắc này rất thường bị phạm vi. Để giúp giữ toàn bộ quy tắc này, có nhiều lý do khác được sử dụng để yêu tại sao phải tôn trọng sự sống của con người. Ngoài ra, có những cách giải thích cho thấy trong ttrường hợp lý, chúng ta có thể hy sinh sự sống đó.

Ai trong chúng tôi cũng công nhận rằng sự sống động của con người được xác định, không phải là một thứ gì đó ở bên ngoài ngôi vị, nhưng lá chính, nhìn dưới khhiá cạnh tranh có thể hiện “Tôi là tôi”. Tông trọng sự sống của chính mình hoặc của người khác là tôn trọng chính của những người đó.

Một số chủ tôn giáo phải tôn trọng sự sống và thần thánh của nó. Từ thánh thần đây nói lên một sự vật, một nơi, một con người được dành riêng cho thần minh, thuộc về thế giới thần linh, nên không phân biệt được phạm vi và không ai có thể chạm tới được. Theo các tôn giáo xưa, các thần linh thường cư ngụ trong các đền thờ, các vị thần linh tiếp xúc với con người qua trung gian của các tư tế. Đền thờ là thánh vì là nơi có các thần hiện ra, những người này không ai được bén mảng đến, không phân loại được ai. Với giáo dục hiếm hoi, mỗi người được coi là đền thờ của Chúa Thánh Thần, là nơi cư ngụ của Thiên Chúa ba Ngôi, là nơi dành riêng cho Thiên Chúa mất quyền sáng tạo và giống như Thiên Chúa, điều đó muốn nói con người được xây dựng chính Thiên Chúa nên.Sự sống con người không làm con người tạo ra, không thuộc quyền sở hữu của con người, nhưng đến từ Thiên Chúa và chính Thiên Chúa đã ban sự sống cho con người, chính Thiên Chúa mới thực sự là chủ của sự sống. Vì con người không thực sự là chủ của cuộc sống của mình nên con người có sự việc phải tôn trọng cuộc sống mà mình lãnh đạo từ Thiên Chúa, một sự tôn trọng vô điều kiện: “Cuộc sống của con người là thần thánh. bởi vì ngay từ bản gốc, nó bao gồm các chức năng hoạt động sáng tạo của Thiên Chúa và mãi mãi trong mối quan hệ đặc biệt với việc tạo ra, cánh duy nhất của nó. Duy chỉ Thiên Chúa là chủ sự sống từ khi nó bắt đầu cho đến lúc nó kết thúc: không ai, trong bất kỳ trường hợp nào có thể cho mình quyền trực tiếp loại bỏ một con người vô tội ”.chính Thiên Chúa mới thật sự là chủ của sự sống. Vì con người không thực sự là chủ của cuộc sống của mình nên con người có sự việc phải tôn trọng cuộc sống mà mình lãnh đạo từ Thiên Chúa, một sự tôn trọng vô điều kiện: “Cuộc sống của con người là thần thánh. bởi vì ngay từ bản gốc, nó bao gồm các chức năng hoạt động sáng tạo của Thiên Chúa và mãi mãi trong mối quan hệ đặc biệt với việc tạo ra, cánh duy nhất của nó. Duy chỉ Thiên Chúa là chủ sự sống từ khi nó bắt đầu cho đến khi nó kết thúc: không ai, trong bất kỳ trường hợp nào có thể cho mình quyền trực tiếp loại bỏ một người vô tội ”. chính Thiên Chúa mới thật sự là chủ của sự sống.Vì con người không thực sự là chủ của cuộc sống của mình nên con người có sự việc phải tôn trọng cuộc sống mà mình lãnh đạo từ Thiên Chúa, một sự tôn trọng vô điều kiện: “Cuộc sống của con người là thần thánh. bởi vì ngay từ bản gốc, nó bao gồm các chức năng hoạt động sáng tạo của Thiên Chúa và mãi mãi trong mối quan hệ đặc biệt với việc tạo ra, cánh duy nhất của nó. Duy chỉ Thiên Chúa là chủ sự sống từ khi nó bắt đầu cho đến lúc nó kết thúc: không ai, trong bất kỳ trường hợp nào có thể cho mình quyền trực tiếp loại bỏ một con người vô tội ”. nó bao gồm hoạt động sáng tạo của Thiên Chúa và mãi mãi trong một mối quan hệ đặc biệt với việc tạo ra, cánh duy nhất của nó.Duy chỉ Thiên Chúa là chủ sự sống từ khi nó bắt đầu cho đến lúc nó kết thúc: không ai, trong bất kỳ trường hợp nào có thể cho mình quyền trực tiếp loại bỏ một kẻ vô tội ”. nó bao gồm hoạt động sáng tạo của Thiên Chúa và mãi mãi trong một mối quan hệ đặc biệt với việc tạo ra, cánh duy nhất của nó. Duy chỉ Thiên Chúa là chủ sự sống từ khi nó bắt đầu cho đến khi nó kết thúc: không ai, trong bất kỳ trường hợp nào có thể cho mình quyền trực tiếp loại bỏ một người vô tội ”.

Con người là định nghĩa và linh hồn, là định nghĩa và tinh thần. Hệ thống tư vấn đã loại bỏ quan niệm nhị nguyên về con người và quan tâm đến công việc giữ cho được tính duy nhất của nhân: xác định và linh hồn không phải là hai thực tế được đặt gần nhau. Chúng tôi kết nối với nhau theo cách nhiều thiết bị hơn. Sự kết hợp của họ nằm trong lĩnh vực cấu trúc. Hồn và xác định là hai phần tử được gọi để kết hợp với hầu hết các tính năng của con người. Một người có thể luôn luôn là một đơn vị hệ thống cho dù nó được tạo nên bởi nhiều thành phần khác nhau. Tuy nhiên, nhìn dưới góc độ sinh học, có thể xác định con người luôn luôn là các chất định luật và đặc biệt là cái chết chế ngự.Khi chết, có thể xác định con người chỉ là một thi tử, không còn là xác định con người nữa, dù vẫn còn dáng vóc bên ngoài, nhưng đó chỉ là một tệp ghép bao gồm các yếu tố đã được cấu hình theo tính toán năng sinh học bị phân tán, mất tính chất duy nhất, được phân tích sang các điểm khác biệt và cuối cùng là hư hỏng. Nếu chỉ nhìn dưới góc nhìn sinh học, chúng ta có cảm tưởng, dễ coi sự sống của con người là hoạt động của tế bào trong một tổng thể và biểu hiện bằng các hiện vật, sinh lý, học tập, tâm trí,… có thể được kiểm chứng. Những nghiên cứu của khoa sinh học ngày nay cho thấy sự sống của con người là sự kết hợp của tinh trùng và noãn sào tạo thành trứng. Từ ngày thứ 17 trở đi trứng mới thực sự là tiền, còn trước đó là thời kỳ được gọi là tiền góp.Tuy nhiên, hình thành trứng tức là hình thành con người vậy. Do đó, nếu làm hư trứng, hư hỏng là giết người rồi. Như vậy, rõ ràng ràng buộc thai là đảo ngược với nguyên tắc tôn trọng sự sống. Sức sống bảo vệ là bộ phận của mọi người và nhất là của người dùng thuốc. Đặc biệt trong Y Đức Đông Phương, thầy thuốc tìm kiếm và bảo vệ sức sống cho đến cuối cùng của bệnh nhân, cả hơi thở được duy trì bằng máy nhân. Chỉ cần một dấu hiệu của sự sống dù rất mong manh là phải tiếp tục đấu tranh đến cùng. kẻ giết người sắp chết. Tới thế kỷ XII, trường phái y học Salerme cũng chủ trương như thế. Máy chủ lưu trữ này là nhiều người lên đến.Hải Thượng Lãnh quyền lên chương trình quản lý khi nâng cấp sức mạnh từ bệnh nghèo chỉ vì sợ mất tiếng thì không xứng với danh sách thầy thuốc. Do đó, khi sự sống bị đe dọa, người dùng có chức năng phải cố gắng hết sức để bảo vệ nó. Còn lại nước không tìm được cách tránh. Bảo vệ đời sống bệnh nhân có nghĩa là nó quan trọng, ví nó có tính cách bất phân loại. Không thể nhân danh sách khoa học hay quyền lợi của xã hội hoặc của các loài mà hy sinh sự sống của một con người như một vật thể thần.

Một hình ảnh liên quan không nhỏ đến sự sống con người đó là quan niệm về cái gọi là Phẩm chất đời sống. Con người đặc biệt quan tâm ngày nay đến cái hơn là cái lượng, cả ngày trong lãnh vực. Chính vì thế, bên ngoài những lo toan cho việc phát triển kinh tế, con người cũng có nhiều đầu tư vào việc phát triển hoa học và những phương tiện kỹ thuật nhằm giúp cho chất lượng cuộc sống con người được nâng cao hơn. Đặc biệt trong lĩnh vực y học, những nghiên cứu, phát minh không ngừng gia tăng giúp những người ngày nay tránh được và chữa khỏi nhiều bệnh hiểm nghèo, cũng như giúp đỡ cho công việc bảo vệ sức khỏe, chống bệnh tật ngày an hiệu hơn.Những tiến trình của khoa học kỹ thuật, những phát minh mới trong lĩnh vực kinh tế đã tạo ra cho nhiều người tiện nghi, nhờ đó cuộc sống thoải mái hơn. Tuy nhiên,

Có người hiểu chất lượng theo nghĩa hoàn toàn duy nhất để rồi tự tiện khai trừ những sự sống hay bên ngoài ý muốn. Những người này cho rằng những cuộc sống đó chính là gánh nặng cho gia đình và xã hội. những điều đó, hoặc không có chất lượng tốt hoặc không góp phần cho sản xuất. Những người chu kỳ như thế lấy chất lượng như thước đo, như tiêu chuẩn để loại trừ những gì được coi là trở ngại.

Có những người chất lượng theo nghĩa là sự phát triển không ngừng những điều kiện sống để cuộc sống được thoải mái, sung sướng hơn; người khác hiểu chất lượng theo chiều tinh thần qua đó cuộc sống khác biệt và cao hơn sức sống của các loài thực vật và động vật.

Như vậy, để cuộc sống con người được phát triển tốt đẹp, hài hòa, chúng ta không chỉ quan tâm lo lắng cho những người thân mà thôi, nhưng phải lo về cả tinh thần và cả về mặt xã hội nữa. Ngoài ra, phải quan tâm đến những tổ chức, những sinh hoạt thuộc lĩnh vực kinh tế, an ninh, giáo dục, văn hóa và cả môi trường nữa, nhờ chúng tôi mà chất lượng cuộc sống con người càng được nâng cao . Trong những năm gần đây, những tiến trình của khoa học, nhất là trong lãnh vực sinh học, những nghiên cứu của sinh viên học trên con người, trên thai, trên cũng như thuật toán trên sắc hoặc gen có nhiều tạp chí . Những tác dụng gây hại cho cuộc sống con người đặt ra cho đạo đức sinh học nhiều vấn đề và từ đó khiến chúng ta phải suy nghĩ “Sự sống con người là gì?Thế nào là một cuộc sống có chất lượng? Sống thế nào? Sự việc của bàn tay con người vào sự sống, nên dừng lại ở đâu?

 

Vinhsơn Nguyễn Phước Thiện, OP. http://catechesis.net