Vào lúc 17h30, ngày 16/01/2022, Giáo xứ Bà Lụa tổ chức Thánh Lễ ban Bí Tích Thêm Sức và Thánh Thể cho các em thiếu nhi. Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước - Giám Mục Giáo Phận Phú cường - đã đến chủ sự Thánh Lễ và Ban các Bí Tích cho các em. Hiệp dâng trong Thánh Lễ hôm nay có sự hiện diện của cha Tôma Đinh Ngọc Lộc - Giám Tỉnh Tỉnh Dòng Thừa Sai Đức Tin Việt Nam, cha Bề trên Dòng Tông Đồ Cầu Nguyện Ơn Gọi, cha Chánh xứ Giáo xứ Bà Trà Micae Hoàng Đô Đốc. M.F., quý cha Dòng Thừa Sai Đức Tin, quý thầy, quý sơ, quý phụ huynh và cộng đoàn Giáo xứ.

 

 

 

Trước khi dâng Thánh Lễ, cha Chánh xứ Tôma Trương Hoàng Phúc, M.F. đã có lời chào mừng và dâng lời nguyện trọng thể để cầu nguyện cho Đức Giám Mục Giuse. Tiếp sau đó, Đức Cha kêu gọi cộng đoàn, đặc biệt là các em sẽ lãnh nhận Bí Tích cùng ý thức vai trò của Chúa Thánh Thần và ơn ích thiêng thiêng của Bí Tích Thánh Thể, để cùng với ngài dâng lên Thiên Chúa Thánh Lễ này.

Trong bài giảng dựa theo đoạn tin mừng Mc (1, 9-13), Đức cha Giuse đã nêu lên một mẫu gương của một con người sống yêu thương và tuân phục trọn hảo đó chính là Đức Giêsu. Như một lời nhắn nhủ động viên tới các em trong ngày lễ đặc biệt hôm nay, Đức cha Giuse nói: “Thiên Chúa Cha vì yêu thương mà ban Chúa Thánh Thần xuống để biến đổi chúng ta, nâng đỡ chúng ta, đưa chúng ta ra khỏi ách nô lệ của tội lỗi. Chính vì thế, trong đời sống thường ngày cách con hãy cố gắng sống chứng tá để Chúa Cha có thể ngỏ lời cùng các con rằng: “Con là con yêu dấu của Cha, Cha hài lòng về con.” (Mc 1, 13)

 

     Tiếp sau bài giảng của Đức Cha, cha Chánh xứ Tôma Trương Hoàng Phúc. MF tiến ra trước cung Thánh giới thiệu các em và xác nhận các em đã đủ điều kiện để lãnh nhận Bí Tích Thêm Sức trước mặt Đức Cha Giuse và toàn thể cộng đoàn. Đức Cha Giuse đón nhận và ban Bí Tích Thêm Sức cho các em. Trước hết, các em và toàn thể cộng đoàn cùng tuyên xưng đức tin của mình qua lời thẩm vấn của Đức Cha Giuse. Tiếp đến, Đức Cha Giuse đặt tay cầu nguyện xin Chúa Thánh Thần ngự xuống trên các em. Cuối cùng ngài đã xức Dầu Thánh và chúc bình an cho các em.

     Kết thúc nghi thức ban Bí Tích Thêm Sức, cả cộng đoàn cùng dâng lời cầu nguyện và tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

     Trước khi Đức cha ban phép lành cuối Lễ, ông Chủ tịch Hội đồng Giáo xứ có lời cám ơn và chúc tết tới Đức Cha Giuse, quý cha và toàn thể cộng đoàn.

 

      Hiệp chung trong niềm vui đó, các em lãnh nhận Bí Tích hôm nay cũng dâng lên Đức Cha Giuse, cha Chánh Xức Tôma, quý phụ huynh và toàn thể cộng đoàn lời tri ân và cảm mến.

Thánh Lễ kết thúc lúc 19h30 trong niềm hân hoan và niềm vui lan tỏa của cộng đoàn Giáo xứ nói chung, cách riêng là các em được lãnh nhận hồng ân lớn lao ngày hôm nay.

Ban Truyền Thông MFVN

Ý Cầu Nguyện Tháng 4

“CẦU NGUYỆN CHO VAI TRÒ CỦA NHỮNG NGƯỜI NỮ

Chúng ta hãy cầu nguyện để phẩm giá và sự phong phú của những người nữ được nhận biết trong tất cả các nền văn hoá, để không còn sự phân biệt đối xử mà họ là những nạn nhân ở nhiều nơi trên thế giới.

Giải Đáp Hôn Nhân & Gia Đình

Số 09 – Ngăn Trở Tiêu Hôn - P2
  Giải Đáp Hôn ...
Số 08 – Ngăn Trở Tiêu Hôn
Giải Đáp Hôn Nhân ...
Ly Thân Theo Giáo Luật-Giải Đáp Hôn
Giải Đáp Hôn Nhân ...

Hạt Giống Đức Tin

HẠT GIỐNG ĐỨC TIN 89
Giống như khi Chúa ...
HẠT GIỐNG ĐỨC TIN 88
Chúng ta thường ...
HẠT GIỐNG ĐỨC TIN 87
Thánh Giáo hoàng ...
  • 311/14/9 đường 30/4, P.Phú Thọ,
    Tp Thủ Dầu Một, Bình Dương
  • This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
  • 0274 3822 586
  • mfvietnam.org