“Tết Nhâm Dần hồng ân Trời tỏ,

Năm Hiệp hành xứ đạo đồng tâm.”

     Vào lúc 17g00 ngày mùng 5 Tết Nhâm Dần (05.02.2022), tại Thánh đường giáo xứ Bà Trà, Thánh Lễ Tạ Ơn – Kỷ niệm 23 năm Thụ phong Linh mục của cha Micae Hoàng Đô Đốc, M.F., chánh xứ giáo xứ Bà Trà, do Đức Cha Giuse Nguyễn Tấn Tước, Giám mục giáo phận Phú Cường, chủ sự, đã diễn ra trong bầu khí tràn ngập niềm vui của những ngày đầu năm mới và với bầu không khí tràn ngập sắc xuân.

     

     Cũng vào ngày này, cách đây tròn 23 năm (05.02.1999), trong bầu khí trang nghiêm và long trọng tại nhà thờ Chánh tòa giáo phận Phú Cường, Đức Cha Phêrô Trần Đình Tứ, nguyên Giám mục giáo phận Phú Cường, đã truyền chức Linh mục cho thầy Sáu Micae Hoàng Đô Đốc, M.F., thuộc Tỉnh Dòng Thừa Sai Đức Tin Việt Nam, và 4 thầy thuộc giáo phận.

     Sau khi lãnh nhận Thánh chức Linh mục, cha Michae đã trải qua 23 năm linh mục với trách vụ 19 năm coi sóc mục vụ tại giáo xứ Bà Trà và 4 năm làm Bề trên Giám tỉnh, Tỉnh Dòng Thừa Sai Đức Tin Việt Nam.

     Hiệp dâng trong thánh lễ có sự hiện diện của cha Tôma Đinh Ngọc Lộc, M.F, Giám tỉnh Tỉnh Dòng Thừa Sai Đức Tin Việt Nam, quý cha thuộc Tỉnh dòng, quý cha khách, quý thầy và quý sơ, cùng rất đông quý thân nhân, ân nhân và bà con giáo dân giáo xứ Bà Trà.

 

     Giảng trong Thánh lễ, với các bài đọc Chúa Nhật V – Mùa Thường Niên C, Đức cha Giuse đã làm sáng lên ý nghĩa về ơn gọi đời sống thánh hiến và sứ vụ, là do Thiên Chúa kêu gọi con người và con người đáp trả. Đức cha đã nhắc lại việc Thiên Chúa đã kêu gọi người này người khác với những nhiệm vụ khác nhau như: Isaia được Thiên Chúa chọn gọi đi làm Ngôn sứ của Chúa, Phaolô được Chúa kêu gọi và cải hóa từ một tay bắt bớ đạo Chúa, nay trở nên một vị Tông Đồ nhiệt thành rao giảng Tin Mừng, thánh Phêrô trong bài Tin Mừng, đã mau mắn bỏ mọi sự, đáp lại tiếng Chúa gọi để đi làm chứng nhân Tin Mừng.

Từ đó, Đức Cha cũng đã nhắc đến hành trình đời sống thánh hiến và sứ vụ của cha Micae, như là hành trình của tiếng Chúa gọi và sự đáp trả không ngừng nghỉ; để trong mọi sự, cha Micae luôn mạnh dạn cất cao lời thưa: “Này con đây, xin hãy sai con” (Is 6, 8) vì xác tín rằng ơn của Thiên Chúa luôn ở với cha.

 

Thánh lễ tiếp tục diễn ra với phần Phụng vụ Thánh thể.

     Cuối lễ, ông chủ tịch Hội đồng Mục vụ Giáo xứ Bà Trà đã đại diện Giáo xứ, dành những lời chúc tốt đẹp đầu năm mới đến Đức cha cùng toàn thể mọi người và lời chúc mừng đặc biệt đến cha xứ Micae, cùng với lời hứa quyết tâm xây dựng một giáo xứ Bà Trà Hiệp Hành: hiệp thông, tham gia và sứ vụ theo tinh thần của Thượng Hội Đồng Giám mục Thế giới 2021-2023.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 19g00 trong bầu khí hân hoan và trọn niềm cảm mến.

     Với hành trình đời sống thánh hiến từ khi mới 13 tuổi, đời linh mục trong suốt 23 năm và nay đã 62 tuổi đời, cha Micae đã trải qua biết bao nhiêu thăng trầm và cũng đã cảm nghiệm được muôn hồng ân Thiên Chúa đã tuôn đổ xuống trên cha. Với câu tâm niệm “Lạy Chúa, xin hãy dùng con như khí cụ bình an của Chúa” (Kinh Hòa Bình), cha Micae đã luôn phục vụ đoàn dân Chúa, đã được trao phó cho cha qua các vị Chủ chăn, một cách nhiệt thành, hăng say và đầy trách nhiệm. Ước mong rằng với muôn phúc lành của Chúa và sự hăng say nhiệt huyết nơi cha, đoàn dân Chúa sẽ luôn được hưởng nhờ nhiều ơn ích thiêng liêng, và đời sống sống đạo của giáo xứ nơi cha đang coi sóc sẽ ngày một thăng tiến hơn trong đời sống Đức tin.

     Sau Thánh lễ, mọi người cùng chung vui trong bữa tiệc mừng thân mật tại khuôn viên và hội trường Giáo xứ.

 

Ban Truyền Thông MFVN