“Thầy ban cho anh em một điều răn mới là anh em hãy yêu thương nhau; anh em hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu thương anh em” (Ga 13,34).

“MỪNG CHÚA GIÁNG SINH - NỐI KẾT TÌNH THÂN ÁI” – CHƯƠNG TRÌNH GIÁNG SINH 2022 TẠI BỆNH VIỆN NHÂN ÁI

Thấm nhuần lời dạy của Đức Kitô, từ ngày 24 đến 25-12-2022, quý cha và anh em Khối Thỉnh sinh – Dự tu Tỉnh dòng Thừa Sai Đức Tin Việt Nam cùng quý ân nhân và quý sơ Cộng đoàn Mai Linh đã tổ chức một Chương trình Giáng Sinh đầy ý nghĩa cho các bệnh nhân tại Bệnh viện Nhân Ái, xã Phú Văn, huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước.

 Với mong muốn san sẻ, yêu thương và nghe theo lời mời gọi của Chúa Giêsu: “Chính anh em hãy cho họ ăn” (Lc 9,13), Quý Cha, quý thầy Tỉnh dòng Thừa Sai Đức Tin Việt Nam và quý ân nhân đã bỏ lại đàng sau sự náo nhiệt, lộng lẫy của Giáng Sinh ở thành phố để đến với các bệnh nhân vùng xa xôi, hẻo lánh. Chuyến đi bao gồm những hoạt động thăm hỏi, động viên, tổ chức văn nghệ, phát quà, tổ chức Thánh lễ và tiệc mừng Giáng Sinh cho hơn 450 bệnh nhân tại Bệnh viện Nhân Ái.

Sau các công tác chuẩn bị, chương trình được khởi đầu với đêm văn nghệ mừng Chúa Giáng Sinh với những tiết mục “cây nhà lá vườn” của quý cha, quý thầy trong Tỉnh dòng và các bệnh nhân tại Bệnh viện, đây chính là minh chứng rõ nét nhất cho chúng ta thấy niềm vui Con Thiên Chúa Giáng sinh đã lan tỏa đến khắp nơi trên thế giới; để tất cả mọi người được liên kết với nhau trong tình yêu. Quả thật, trong đêm văn nghệ này, tình Chúa - tình người dường như lại càng thêm đậm đà thắm thiết hơn.

Sau khi chương trình văn nghệ kết thúc, phần cao điểm và thánh thiêng nhất của đêm canh thức Giáng Sinh 2022 là Thánh lễ Vọng Giáng Sinh được diễn ra vào lúc 21h, tại Cộng đoàn Mai Linh, do cha Giuse Maria Đặng Hữu Tôn, M.F., đồng hành khối Thỉnh Sinh và Dự Tu chủ sự. Bài chia sẻ của cha Giuse Maria nói lên ba ý nghĩa của ngày lễ Giáng Sinh: Ngày lễ của Tình thương Chúa, Niềm Hy vọng của con người và Sự Sẻ Chia của nhân loại.

Thánh Lễ Mừng Chúa Giáng Sinh cho bệnh nhân được diễn ra vào lúc 6h30, tại Hội trường Bệnh viện, trong bầu khí thánh thiêng và sốt mến. Chủ tế Thánh lễ là cha Giuse Nguyễn Bảo Huân Chương, M.F., đặc trách khối Thỉnh Sinh. Trong Thánh lễ, cha Giu-se đã tóm lại bài chia sẻ trong ba điểm chính: “Thiên Chúa yêu thương; Thiên Chúa cứu độ; Thiên Chúa ở cùng chúng ta”.

Sau Thánh lễ, quý cha, quý thầy, quý sơ, quý ân nhân, các bệnh nhân và nhân viên trong Bệnh viện đã có những bức hình lưu giữ khoảnh khắc đầy ấm áp và ý nghĩa trong mùa Giáng Sinh 2022.

Vào lúc 8h30 cùng ngày, Đoàn đã đi thăm hỏi, động viên và chia sẻ quà cho tất cả bệnh nhân tại các khu. Sau đó, tiệc trưa cho các bệnh nhân được diễn ra vào lúc 10h.

Bên cạnh những bữa ăn về vật chất, cũng có những bữa ăn thiêng liêng mà Thiên Chúa qua trung gian quý cha, đã ban cho các bệnh nhân qua Bí tích Giải Tội. Bởi vì, ngoài nỗi đau thể xác, các bệnh nhân còn phải chịu sự giày vò của tội lỗi.

Cuối cùng, Đoàn có bữa cơm huynh đệ đầy ấm áp tại Cộng đoàn Mai Linh. Sau đó, Đoàn cám ơn quý sơ tại Cộng đoàn Mai Linh và kết thúc chương trình Giáng Sinh 2022 trong niềm vui và bình an nơi mỗi người.

Chuyến đi đã khép lại, nhưng nơi tâm hồn mỗi thành viên tham gia vẫn luôn vang vọng câu hát: “Tình yêu Chúa Kitô thúc bách tôi, thúc bách tôi, mang tin vui đến cho mọi người!”.

Ban Truyền Thông MF