Chúng ta hãy cầu nguyện luôn mãi, để mỗi người chúng ta có thể đáp lại lời mời gọi của Chúa, để được sinh lại từ trên và sống một cuộc đời đầy ý nghĩa và hạnh phúc trong tình yêu của Ngài.

SUY NIỆM LỜI CHÚA THỨ BA TUẦN II PHỤC SINH

 

Lời Chúa: Cv 4, 32-37; Ga 3, 7b-15

 

Bài đọc 1: Cv 4,32-37

Các tín hữu chỉ có một lòng một ý.

Bài trích sách Công vụ Tông Đồ.

32 Các tín hữu thời bấy giờ đông đảo, mà chỉ có một lòng một ý. Không một ai coi bất cứ cái gì mình có là của riêng, nhưng đối với họ, mọi sự đều là của chung.

33 Nhờ quyền năng mạnh mẽ Thiên Chúa ban, các Tông Đồ làm chứng Chúa Giê-su đã sống lại. Và Thiên Chúa ban cho tất cả các ông dồi dào ân sủng.

34 Trong cộng đoàn, không ai phải thiếu thốn, vì tất cả những người có ruộng đất nhà cửa, đều bán đi, lấy tiền, 35 đem đặt dưới chân các Tông Đồ. Tiền ấy được phân phát cho mỗi người tuỳ theo nhu cầu.

36 Ông Giô-xếp, người được các Tông Đồ đặt tên là Ba-na-ba, nghĩa là người có tài yên ủi, có một thửa đất. Ông là một thầy Lê-vi quê quán ở đảo Sýp. 37 Ông bán đất đi, lấy tiền đem đặt dưới chân các Tông Đồ.

 

Tin Mừng: Ga 3,7b-15

Không ai đã lên trời, ngoại trừ Con Người, Đấng từ trời xuống.

✠ Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo thánh Gio-an.

7b Khi ấy, Đức Giê-su nói với ông Ni-cô-đê-mô rằng : “Các ông cần phải được sinh ra một lần nữa bởi ơn trên. 8 Gió muốn thổi đâu thì thổi ; ông nghe tiếng gió, nhưng không biết gió từ đâu đến và thổi đi đâu. Ai bởi Thần Khí mà sinh ra thì cũng vậy.”

9 Ông Ni-cô-đê-mô hỏi Người : “Làm sao những chuyện ấy có thể xảy ra được ?” 10 Đức Giê-su đáp : “Ông là bậc thầy trong dân Ít-ra-en, mà lại không biết những chuyện ấy ! 11 Thật, tôi bảo thật ông : chúng tôi nói những điều chúng tôi biết, chúng tôi làm chứng về những điều chúng tôi đã thấy, nhưng các ông không nhận lời chứng của chúng tôi. 12 Nếu tôi nói với các ông về những chuyện dưới đất mà các ông còn không tin, thì giả như tôi nói với các ông về những chuyện trên trời, làm sao các ông tin được ? 13 Không ai đã lên trời, ngoại trừ Con Người, Đấng từ trời xuống. 14 Như ông Mô-sê đã giương cao con rắn trong sa mạc, Con Người cũng sẽ phải được giương cao như vậy, 15 để ai tin vào Người thì được sống muôn đời.”

 

SUY NIỆM:

SỰ SINH LẠI TỪ TRÊN

Anh chị em thân mến,

Trong đoạn Tin Mừng hôm nay, chúng ta nghe thấy lời Chúa Giêsu phán với ông Nicođêmô: “Các ông cần phải được sinh ra một lần nữa bởi ơn trên” (Ga 3,7b). Lời mời gọi này không chỉ dành riêng cho ông Nicođêmô, mà còn cho mỗi người chúng ta, mỗi ngày trong suốt cuộc đời.

 Sự sinh lại từ trên không phải là một quá trình vật lý, mà là một sự biến đổi tâm linh sâu sắc, một sự biến đổi tận căn từ chính bên trong con người nội tại của chính chúng ta. Để làm được điều này, Tin Mừng mời gọi mỗi người chúng ta cần mở lòng mình ra để đón nhận Thần Khí của Chúa, để Ngài có thể tái tạo và làm mới chúng ta từ bên trong. Như gió thổi đâu thì thổi, chúng ta không thể biết trước được hướng đi của Thần Khí, nhưng chúng ta có thể tin tưởng và phó thác vào sức mạnh của Ngài.

Chúa Giê-su nói: “Không ai đã lên trời, ngoại trừ Con Người, Đấng từ trời xuống” (Ga 3,13). Đức Giê-su, Con Người, đã xuống thế gian này không phải để lên án, mà để cứu độ chúng ta. Ngài đã được “giương cao” trên thập giá, giống như ông Mô-sê giương cao con rắn trong sa mạc, để mọi người nhìn lên Ngài mà được cứu rỗi. Qủa thế, những ai tin vào Đức Giêsu và đặt để cuộc đời mình trong sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần đều được tái sinh và đi vào trong cuộc sống mới.

Anh chị em thân mến, để được sinh lại từ trên, chúng ta cần phải tin vào Chúa Giê-su và sự cứu độ Ngài mang lại. Chúng ta cần phải từ bỏ những cách sống cũ, những thói quen xấu, và mở lòng mình ra cho tình yêu và ân sủng của Chúa. Khi chúng ta làm như vậy, chúng ta sẽ thấy mình được tái sinh, tràn đầy sức sống mới và niềm vui trong Chúa.

Chúng ta hãy cầu nguyện luôn mãi, để mỗi người chúng ta có thể đáp lại lời mời gọi của Chúa, để được sinh lại từ trên và sống một cuộc đời đầy ý nghĩa và hạnh phúc trong tình yêu của Ngài. Amen.

GB Nguyễn Thanh Hà, MF

Ý Cầu Nguyện Tháng 4

“CẦU NGUYỆN CHO VAI TRÒ CỦA NHỮNG NGƯỜI NỮ

Chúng ta hãy cầu nguyện để phẩm giá và sự phong phú của những người nữ được nhận biết trong tất cả các nền văn hoá, để không còn sự phân biệt đối xử mà họ là những nạn nhân ở nhiều nơi trên thế giới.

Giải Đáp Hôn Nhân & Gia Đình

Số 09 – Ngăn Trở Tiêu Hôn - P2
  Giải Đáp Hôn ...
Số 08 – Ngăn Trở Tiêu Hôn
Giải Đáp Hôn Nhân ...
Ly Thân Theo Giáo Luật-Giải Đáp Hôn
Giải Đáp Hôn Nhân ...

Hạt Giống Đức Tin

HẠT GIỐNG ĐỨC TIN 89
Giống như khi Chúa ...
HẠT GIỐNG ĐỨC TIN 88
Chúng ta thường ...
HẠT GIỐNG ĐỨC TIN 87
Thánh Giáo hoàng ...

Đang Online

We have 99 guests and no members online

  • 311/14/9 đường 30/4, P.Phú Thọ,
    Tp Thủ Dầu Một, Bình Dương
  • This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
  • 0274 3822 586
  • mfvietnam.org