Vì thế, cách đặc biệt trong Mùa Phục Sinh này, Lời Chúa một lần nữa mời gọi chúng ta hãy “làm cho nhau sống lại” bằng tình yêu của sự cảm thông, tha thứ dù còn đó những tổn thương thể xác, tinh thần.

SUY NIỆM LỜI CHÚA THỨ TƯ SAU CN III PS – NĂM B

 

Lời Chúa: Cv 8,1b-8; Ga 6,35-40

 

Bài đọc 1: Cv 8,1b-8

Họ đi khắp nơi loan báo Lời Chúa.

Bài trích sách Công vụ Tông Đồ.

1b Hồi ấy, Hội Thánh tại Giê-ru-sa-lem trải qua một cơn bắt bớ dữ dội. Ngoài các Tông Đồ ra, mọi người đều phải tản mác về các vùng quê miền Giu-đê và Sa-ma-ri.

2 Có mấy người sùng đạo chôn cất ông Tê-pha-nô và khóc thương ông thảm thiết.

3 Còn ông Sao-lô thì cứ phá hoại Hội Thánh : ông đến từng nhà, lôi cả đàn ông lẫn đàn bà đi tống ngục.

4 Vậy những người phải tản mác này đi khắp nơi loan báo lời Chúa.

5 Ông Phi-líp-phê xuống một thành miền Sa-ma-ri và rao giảng Đức Ki-tô cho dân cư ở đó. 6 Đám đông một lòng chú ý đến những điều ông Phi-líp-phê giảng, bởi được nghe đồn và được chứng kiến những dấu lạ ông làm. 7 Thật vậy, các thần ô uế vừa kêu lớn tiếng vừa xuất khỏi nhiều người trong số những kẻ bị chúng ám. Nhiều người tê bại và tàn tật được chữa lành. 8 Trong thành, người ta rất vui mừng.

 

Tin Mừng: Ga 6,35-40

Ý của Cha tôi là tất cả những ai thấy người Con, thì được sống muôn đời.

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo thánh Gio-an.

35 Khi ấy, Đức Giê-su nói với dân chúng rằng : “Chính tôi là bánh trường sinh. Ai đến với tôi, không hề phải đói ; ai tin vào tôi, chẳng khát bao giờ ! 36 Nhưng tôi đã bảo các ông : các ông đã thấy tôi mà không tin. 37 Tất cả những người Chúa Cha ban cho tôi đều sẽ đến với tôi, và ai đến với tôi, tôi sẽ không loại ra ngoài, 38 vì tôi tự trời mà xuống, không phải để làm theo ý tôi, nhưng để làm theo ý Đấng đã sai tôi. 39 Mà ý của Đấng đã sai tôi là tất cả những kẻ Người đã ban cho tôi, tôi sẽ không để mất một ai, nhưng sẽ cho họ sống lại trong ngày sau hết. 40 Thật vậy, ý của Cha tôi là tất cả những ai thấy người Con và tin vào người Con, thì được sống muôn đời, và tôi sẽ cho họ sống lại trong ngày sau hết.”

 

SUY NIỆM:

LÀM CHO NHAU SỐNG LẠI

“Ai đến với tôi, tôi sẽ không loại ra ngoài”. Trong Tin Mừng hôm nay, nơi Đức Giêsu chúng ta gặp được khuôn mặt của một vị Thiên Chúa yêu thương vô điều kiện, không loại trừ. Bất kể chúng ta là sang hay hèn, xấu hay đẹp, là người thánh thiện hay tội lỗi. Đối với Chúa Giêsu, mỗi người chúng ta đều là “món quà” mà Chúa Cha đã ban cho Người nên Người sẽ “không để mất một ai”, chỉ cần chúng ta biết đến với Người và tin vào Người.

Tuy nhiên,“Có đi có lại mới toại lòng nhau” hay “yêu nhau yêu cả đường đi, ghét nhau ghét cả tông chi họ hàng” lại là lối ứng xử rất thường của chúng ta trong đời sống. Chúng ta yêu thương người tốt với mình đã khó, đối với những người gây đau khổ hay tổn thương mình lại càng khó hơn. Đôi khi, có những người mà ta không thể nào tha thứ, chúng ta dặn lòng:“sống để bụng, chết mang đi”. Hay rất nhiều lần chúng ta đối xử với nhau bằng khuôn mặt giả tạo: “bằng mặt nhưng không bằng lòng”. Lại có khi, không muốn nhìn mặt, chẳng buồn gọi tên. Và như thế, người anh chị em ấy có thể đang sống chung một mái nhà, ăn chung một bàn hay làm cùng một việc nhưng trong lòng ta người ấy đã “chết” vì một lỗi lầm nào đó từ rất lâu.

Dẫu biết rằng là con người thì “nhân vô thập toàn”, chúng ta mang trong mình đầy những giới hạn. Cho nên, tình yêu của chúng ta mang đầy những toan tính và chọn lọc cũng là điều dễ hiểu. Nhưng đó lại không phải là ý của Chúa Cha. Mà ý của Chúa Cha chính là: “Tất cả những kẻ Người đã ban cho tôi, tôi sẽ không để mất một ai, nhưng sẽ cho họ sống lại trong ngày sau hết”. Vì thế, cách đặc biệt trong Mùa Phục Sinh này, Lời Chúa một lần nữa mời gọi chúng ta hãy “làm cho nhau sống lại” bằng tình yêu của sự cảm thông, tha thứ dù còn đó những tổn thương thể xác, tinh thần. Nhưng trong Đức Giêsu Kitô Phục Sinh chúng ta sẽ được chữ lành và được sống muôn đời. Amen!

Tu sĩ Phêrô Nguyễn Văn Ba, M.F.

 

Ý Cầu Nguyện Tháng 4

“CẦU NGUYỆN CHO VAI TRÒ CỦA NHỮNG NGƯỜI NỮ

Chúng ta hãy cầu nguyện để phẩm giá và sự phong phú của những người nữ được nhận biết trong tất cả các nền văn hoá, để không còn sự phân biệt đối xử mà họ là những nạn nhân ở nhiều nơi trên thế giới.

Giải Đáp Hôn Nhân & Gia Đình

Số 09 – Ngăn Trở Tiêu Hôn - P2
  Giải Đáp Hôn ...
Số 08 – Ngăn Trở Tiêu Hôn
Giải Đáp Hôn Nhân ...
Ly Thân Theo Giáo Luật-Giải Đáp Hôn
Giải Đáp Hôn Nhân ...

Hạt Giống Đức Tin

HẠT GIỐNG ĐỨC TIN 89
Giống như khi Chúa ...
HẠT GIỐNG ĐỨC TIN 88
Chúng ta thường ...
HẠT GIỐNG ĐỨC TIN 87
Thánh Giáo hoàng ...

Đang Online

We have 108 guests and no members online

  • 311/14/9 đường 30/4, P.Phú Thọ,
    Tp Thủ Dầu Một, Bình Dương
  • This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
  • 0274 3822 586
  • mfvietnam.org