Với mong muốn san sẻ, yêu thương và nghe theo lời mời gọi của Chúa Giêsu: “Chính anh em hãy cho họ ăn” (Lc 9,13) và “Chính anh em là ánh sáng cho trần gian” (Mt 5,14), Quý Cha, quý thầy MF, Quý Sơ và quý ân nhân đã bỏ lại đàng sau sự náo nhiệt, lộng lẫy của Giáng Sinh ở thành phố để đến với các bệnh nhân vùng xa xôi, hẻo lánh gần biên giới Lào - Campuchia. Chuyến đi bao gồm những hoạt động thăm hỏi, động viên, tổ chức văn nghệ, phát quà, tổ chức Thánh lễ và tiệc mừng Giáng Sinh cho gần 600 bệnh nhân có “H” tại Bệnh viện Nhân Ái.

“ANH EM KHỐI THỈNH SINH MỪNG CHÚA GIÁNG SINH – HIỆP THÔNG NỐI KẾT TÌNH THƯƠNG”  

CHƯƠNG TRÌNH GIÁNG SINH 2023 TẠI BỆNH VIỆN NHÂN ÁI

Sống trong tâm tình Hiệp Hành theo định hướng của Giáo Hội, nhất là năm Phụng vụ “Tham gia vào Đời sống Giáo Hội”, từ ngày 24 đến 25-12-2023, quý cha và anh em Khối Thỉnh sinh Tỉnh dòng Thừa Sai Đức Tin Việt Nam cùng quý sơ Dòng Nữ Tu Đức Maria, quý sơ dòng Đức Bà Bác Ái Chúa Chiên Lành, quý sơ Dòng Mân Côi, quý cô chú ân nhân nhóm Agape Gò Vấp và quý sơ Cộng đoàn Mai Linh đã tổ chức một Chương trình Giáng Sinh đầy ý nghĩa cho các bệnh nhân tại Bệnh viện Nhân Ái, xã Phú Văn, huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước.

Với mong muốn san sẻ, yêu thương và nghe theo lời mời gọi của Chúa Giêsu: “Chính anh em hãy cho họ ăn” (Lc 9,13) và “Chính anh em là ánh sáng cho trần gian” (Mt 5,14), Quý Cha, quý thầy MF, Quý Sơ và quý ân nhân đã bỏ lại đàng sau sự náo nhiệt, lộng lẫy của Giáng Sinh ở thành phố để đến với các bệnh nhân vùng xa xôi, hẻo lánh gần biên giới Lào - Campuchia. Chuyến đi bao gồm những hoạt động thăm hỏi, động viên, tổ chức văn nghệ, phát quà, tổ chức Thánh lễ và tiệc mừng Giáng Sinh cho gần 600 bệnh nhân có “H” tại Bệnh viện Nhân Ái.

Với tâm tình phấn khởi, vui tươi và yêu thương của rất nhiều quý thầy, quý sơ lần đầu được đi tới thăm bệnh viện Nhân Ái, vào lúc 06h30 sáng Chúa Nhật, ngày 24-12, đoàn đã khởi hành từ Tu viện Lời Chúa và hiện diện tại Cộng đoàn Mai Linh vào lúc 11h30. Sau khi dùng cơm trưa, cả đoàn chung tay chuẩn bị công việc cho các hoạt động tại đây trong 2 ngày: Trang trí Giáng sinh, trang trí sân khấu, chuẩn bị quà, thực phẩm, và tổng duyệt văn nghệ. Sau các công tác chuẩn bị, chương trình được khởi đầu với đêm văn nghệ mừng Chúa Giáng Sinh “Hiệp Thông Nối Kết Tình Thương” với những tiết mục “cây nhà lá vườn” của quý cha, quý thầy trong Tỉnh dòng, quý sơ thuộc ba hội dòng và các bệnh nhân tại Bệnh viện, đây chính là minh chứng rõ nét nhất cho chúng ta thấy niềm vui Con Thiên Chúa Giáng sinh đã lan tỏa đến khắp nơi trên thế giới; để tất cả mọi người được liên kết với nhau trong tình yêu. Quả thật, trong đêm văn nghệ này, tình Chúa - tình người dường như lại càng thêm đậm đà thắm thiết hơn khi mọi người cùng nhau múa bài Vũ khúc Một Chúa Một Nhà thật ý nghĩa và sinh động.

Sau khi chương trình văn nghệ kết thúc, phần cao điểm và thánh thiêng nhất của đêm canh thức Giáng Sinh 2023 là Thánh lễ Đêm Mừng Chúa Giáng Sinh được diễn ra vào lúc 21h30, tại Cộng đoàn Mai Linh, do cha Giuse Maria Đặng Hữu Tôn, M.F., đồng hành khối Thỉnh Sinh chủ tế. Bài chia sẻ của cha Giuse Maria nói lên những ý nghĩa của ngày lễ Giáng Sinh: Bình an đích thực cho nhân loại đang chịu nhiều nỗi khổ đau, Giáng Sinh là ngày lễ của Tình thương Chúa, niềm Hy Vọng của con người và sự Sẻ Chia của nhân loại.

Thánh Lễ Mừng Chúa Giáng Sinh cho bệnh nhân được diễn ra vào lúc 6h30, tại Hội trường Bệnh viện, trong bầu khí thánh thiêng và sốt mến. Chủ tế Thánh lễ là cha Giuse Nguyễn Bảo Huân Chương, M.F., đặc trách khối Thỉnh Sinh. Trong Thánh lễ, cha Giuse đã mời gọi mọi người đem Ánh sáng Cứu độ của Chúa Hài Nhi đến cho anh chị em xung quanh mình bằng việc trở nên mẫu gương như Chúa Giêsu để khi những người khác tôn giáo nhìn thấy được Chúa qua con người của mình.

Sau Thánh lễ, quý cha, quý thầy, quý sơ, quý ân nhân, các bệnh nhân và nhân viên trong Bệnh viện đã có những bức hình lưu giữ khoảnh khắc đầy ấm áp và ý nghĩa trong mùa Giáng Sinh 2023.

Vào lúc 09h00 cùng ngày, Đoàn đã đi thăm hỏi, động viên và chia sẻ quà cho tất cả bệnh nhân tại các khu. Sau đó, tiệc trưa cho các bệnh nhân được diễn ra vào lúc 10h. Bên cạnh những bữa ăn về vật chất, cũng có những bữa ăn thiêng liêng mà Thiên Chúa qua trung gian quý cha, đã ban cho các bệnh nhân qua Bí tích Giải Tội. Bởi vì, ngoài nỗi đau thể xác, các bệnh nhân còn phải chịu sự giày vò của tội lỗi.

Cuối cùng, Đoàn có bữa cơm huynh đệ đầy ấm áp tại Cộng đoàn Mai Linh. Sau đó, Đoàn và quý sơ tại Cộng đoàn Mai Linh có đôi lời tri ân nhau và kết thúc chương trình Giáng Sinh 2023 trong niềm vui và bình an nơi mỗi người. Quý sơ của 3 hội dòng và quý anh em Thỉnh sinh cũng đón nhận lời mời gọi của Quý sơ Cộng đoàn Mai Linh về sứ vụ dấn thân phục vụ các bệnh nhân nơi đây cũng như mời gọi tất cả những tu sĩ và anh chị em có ước mong phục vụ anh chị em bệnh nhân có “H” đến với cộng đoàn.

Trên đường về, đoàn đã viếng Đức Mẹ Thác Mơ – Trung tâm Hành Hương của Giáo phận Ban Mê Thuột: Tạ ơn Đức Mẹ đã chuyển cầu cho chuyến đi được bình an, đầy ắp tình yêu thương và tràn đầy ý nghĩa. Chuyến đi đã khép lại, nhưng nơi tâm hồn mỗi thành viên tham gia vẫn luôn vang vọng câu hát: “Tình yêu Chúa Kitô thúc bách tôi, thúc bách tôi, mang tin vui đến cho mọi người! Mình cùng đoan hứa quyết sống, chứng nhân tình yêu muôn nơi, để tình yêu Chúa xóa bớt lắng lo buồn đau quanh đời. Chìa bàn tay ra thôi, để nối kết thế giới khắp nơi nên con Chúa trời”.

Ban Truyền Thông MFVN

 

 

         

         

         

         

Ý Cầu Nguyện Tháng 5

“CẦU NGUYỆN CHO VIỆC ĐÀO TẠO CÁC TU SĨ NAM NỮ VÀ CÁC CHỦNG SINH”

Chúng ta hãy cầu nguyện để các tu sĩ nam nữ và các chủng sinh được lớn lên trong tiến trình ơn gọi nhờ việc đào tạo nhân bản, mục vụ, thiêng liêng và cộng đoàn, làm họ trở thành những chứng nhân đáng tin cậy vào Tin mừng.

Giải Đáp Hôn Nhân & Gia Đình

Số 09 – Ngăn Trở Tiêu Hôn - P2
  Giải Đáp Hôn ...
Số 08 – Ngăn Trở Tiêu Hôn
Giải Đáp Hôn Nhân ...
Ly Thân Theo Giáo Luật-Giải Đáp Hôn
Giải Đáp Hôn Nhân ...

Hạt Giống Đức Tin

HẠT GIỐNG ĐỨC TIN 89
Giống như khi Chúa ...
HẠT GIỐNG ĐỨC TIN 88
Chúng ta thường ...
HẠT GIỐNG ĐỨC TIN 87
Thánh Giáo hoàng ...

Đang Online

We have 161 guests and no members online

  • 311/14/9 đường 30/4, P.Phú Thọ,
    Tp Thủ Dầu Một, Bình Dương
  • This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
  • 0274 3822 586
  • mfvietnam.org