Chúng ta đang sống trong một thế giới đầy biến động, khi mà con người quá chú trọng vào vật chất, chịu sự ảnh hưởng của chủ nghĩa hưởng thụ. Dần đánh mất đi căn tính của mình. Bởi thế, với chủ đề “Nên thánh trong thời đại mới” phần nào đó đã giúp anh em nhìn lại bản thân, qua cách sống qua cách sinh hoạt của mình hằng ngày.

KHỐI DỰ TU VÀ KHỐI THỈNH SINH DÒNG THỪA SAI ĐỨC TIN VIỆT NAM TĨNH TÂM THÁNG 10/2022

Trong những ngày cuối của Tháng Mân Côi, anh em khối Thỉnh Sinh, khối Dự Tu và anh em nội trú tỉnh dòng Thừa Sai Đức Tin Việt Nam đã quy tụ về cộng đoàn Tu Viện Lời Chúa để cùng nhau nhìn lại chặng đường vừa qua. Với chủ đề: “Ơn Gọi Nên Thánh Trong Thế Giới Ngày Nay” anh em bước vào đợt tĩnh tâm tháng 10 (từ tối 29/10 đến hết ngày 30/10/2022) với nhiều thao thức.

Tháng 10, tháng Mân Côi, tháng mà giáo hội dành để kính nhớ Đức Mẹ qua tràng chuỗi mân côi. Tháng mà mỗi anh em sống trọn từng giây phút với tràng chuỗi, qua tràng chuỗi anh em có cơ hội chiêm ngắm rõ hơn về Mẹ. Bởi thế, tối ngày 29/20, anh em đã có giờ lần chuỗi chung với nhau.

Buổi tĩnh tâm được bắt đầu bằng những giờ phút hồi tâm, anh em nhìn nhận lại những thiếu sót trong thời gian qua, nhận ra những hồng ân của Chúa trong giây phút hiện tại, và dâng lên Chúa những dự định của mình trong tương lai.

Sáng ngày 30 tháng 10, Cha Giáo Tập Giuse Nguyễn Văn Thành M.F. đã gặp gỡ và giúp anh em có cái nhìn sâu hơn về việc “nên thánh trong thời đại ngày nay”. Cha chia sẻ rằng: “Khi sinh ra mỗi người đã là thánh nhưng qua đời sống hằng ngày con người dần đánh mất đi căn tính của mình bởi những yếu tố ngoại cảnh. Từ đó, Cha đưa ra các điểm để giúp con người sống thánh giữa thời đại hôm nay đó là, tránh dịp tội, quan tâm giúp đỡ người khác một cách chủ động, sám hối mỗi ngày, năng nói chuyện với Chúa, năng lãnh nhận các bí tích.

Cùng ngày hôm đó, cha Giuse Nguyễn Bảo Huân Chương, M.F., Đặc trách khối Thỉnh sinh, đã chủ tế Thánh lễ Chúa Nhật 31 TN năm C, đồng tế với ngài có cha Giuse Nguyễn Văn Lượng M.F., đặc trách khối Dự Tu, và cha Giuse Maria Đặng Hữu Tôn, phụ trách khối Thỉnh Sinh. Trong bài giảng cha Giuse Lượng M.F. đã nhấn mạnh về hồng ân nhưng không mà Thiên Chúa ban cho mỗi anh em, anh em hãy biết trân trọng từng giây phút, từng nhịp sống của mình, để từ đó quảng đại dấn thân tiến bước theo ơn gọi của bản thân.

Với những phút giây ít ỏi của kì tĩnh tâm, phần nào đó đã giúp anh em có thời gian nhìn lại hành trình sống của bản thân qua từng ngày.

Ngày tĩnh tâm khép lại với những trận giao hữu bóng đá huynh đệ của anh em hai khối giúp anh em nuôi dưỡng tinh thần huynh đệ. Buổi tĩnh tâm kết thúc trong niềm vui và sự bình an nơi mỗi anh em.

 Ban Truyền Thông MF

 

Ý Cầu Nguyện Tháng 5

“CẦU NGUYỆN CHO VIỆC ĐÀO TẠO CÁC TU SĨ NAM NỮ VÀ CÁC CHỦNG SINH”

Chúng ta hãy cầu nguyện để các tu sĩ nam nữ và các chủng sinh được lớn lên trong tiến trình ơn gọi nhờ việc đào tạo nhân bản, mục vụ, thiêng liêng và cộng đoàn, làm họ trở thành những chứng nhân đáng tin cậy vào Tin mừng.

Giải Đáp Hôn Nhân & Gia Đình

Số 09 – Ngăn Trở Tiêu Hôn - P2
  Giải Đáp Hôn ...
Số 08 – Ngăn Trở Tiêu Hôn
Giải Đáp Hôn Nhân ...
Ly Thân Theo Giáo Luật-Giải Đáp Hôn
Giải Đáp Hôn Nhân ...

Hạt Giống Đức Tin

HẠT GIỐNG ĐỨC TIN 89
Giống như khi Chúa ...
HẠT GIỐNG ĐỨC TIN 88
Chúng ta thường ...
HẠT GIỐNG ĐỨC TIN 87
Thánh Giáo hoàng ...

Đang Online

We have 230 guests and no members online

  • 311/14/9 đường 30/4, P.Phú Thọ,
    Tp Thủ Dầu Một, Bình Dương
  • This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
  • 0274 3822 586
  • mfvietnam.org